Đà Nẵng xây dựng quảng trường quanh thành Điện Hải ngay trung tâm thành phố

Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) vừa đã đi vào hoạt động đồ án thiết kế quảng trường quanh thành Điện Hải nằm ở địa điểm phường Thạch Thang và phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu).

Thiết kế của Viện Kiến trúc quốc gia nghiên cứu khu vực 10ha có phía bắc giáp những con phố Lý Tự Trọng, phía nam giáp những con phố Quang Trung, phía đông giáp sông Hàn, phía tây giáp những con phố Nguyễn Chí Thanh. Thiết kế xác định, thành Điện Hải là trọng điểm của quảng trường.

Phía tây Thành Điện Hải tăng tính kết nối có không gian và khu dân cư cũ. Các tuyến những con phố được nâng cấp cải tạo, bổ sung hệ thống cây xanh những con phố phố và cây xanh phong cảnh. Các những con phố kiệt, hẻm khu dân cư phía tây thành Điện Hải được tổ chức phong cảnh sinh động như vẽ tranh bích họa, bố trí giàn hoa, treo hoa cây cảnh.

Hình thành những trục tản bộ và kinh doanh giải khát. Vỉa hè những tuyến những con phố được lát gạch bằng những loại chất liệu trang trí có tính quyến rũ, nhưng tiên tiến; bố trí ghế ngồi ngắm cảnh…

Khu vực phía đông ven sông Hàn có không gian điểm nhấn phong cảnh kết nối sàn cầu cảng Sông Hàn (cũ) đến cuối những con phố Quang Trung. Đưa công trình bến du thuyền đang thi công vào không gian quảng trường.

Đưa mặt những con phố Bạch Đằng và Trần Phú đoạn từ Quang Trung – Lý Tự Trọng vào mặt cắt quảng trường qua tổ chức lại giao thông. Hình thành không gian quảng trường chính trên toàn bề mặt khu vực phía đông thành Điện Hải đến sàn phong cảnh giáp giới sông Hàn, lấy Trung tâm Hành chính thành thị, khách sạn Novotel làm công trình cao tầng điểm nhấn cho quảng trường.

Trước đây, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt nhiệm vụ thiết kế thành thị khu vực xung quanh Di tích quốc gia độc đáo Thành Điện Hải do Viện Kiến trúc quốc gia lập. Mục tiêu của nhiệm vụ thiết kế thành thị khu vực quanh Di tích quốc gia độc đáo Thành Điện Hải là nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng không gian thiết kế phong cảnh khu vực thành thị Thành Điện Hải, chắc chắn bảo tồn giá trị lịch sử, khai thác những giá trị đương đại, chắc chắn công năng sử dụng và tổ chức giao thông hợp lý, khoa học.

Đồng thời, nâng cao hiệu quả về kinh tế xã hội, hiệu quả sử dụng đất, môi trường sống và tiện ích công cộng, là cơ sở để quản lý thi công và triển khai những dự án đầu tư, dự án thi công cơ sở hạ tầng trong khu vực nghiên cứu.

Các đề nghị nghiên cứu lập thiết kế thành thị bao gồm: xác định những khu vực quảng trường, công cộng đặc biệt; nghiên cứu phương án tổ chức giao thông, đề xuất thiết kế những hệ thống trang thiết bị hạ tầng, chiếu sáng thành thị và những công trình tiện ích những con phố phố và xác định những tác động có môi trường xã hội trong khu vực.

Được biết, ngày 29/3/2018, UBND TP Đà Nẵng đã đâyn nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia độc đáo Thành Điện Hải và bắt đầu làm Dự án tu bổ, bình phục, tôn tạo di tích (GĐ 1).Di tích độc đáo cấp quốc gia thành Điện Hải được ra mắt theo Quyết định số 2082/QĐ-TTg ngày 25/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 29/3/2018, TP Đà Nẵng đã bắt đầu làm thực hiện “Dự án tu bổ, bình phục, tôn tạo di tích GĐ 1” có chi phí 102,7 tỷ đồng.

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339