CEO Thế giới di động: Chúng tôi phải giải 3 bài toán quan trọng này để khách hàng tại TP.HCM chỉ mất 5- 7 phút đi bộ để thấy Bách Hoá Xanh

Cân bằng doanh thu là 1 trong một vài mục tiêu danh tiếng giai đoạn này của Bách Hoá Xanh, sự đồng đều giữa một vài cửa hàng lên con số kỳ vọng là 1,2 tỷ mỗi tháng.

Trung bình 1 ngày mỗi Bách hóa Xanh ở TP.HCM đón 500 lượt khách ra vào. So có con số là 750 lượt khách trung bình mà Ban lãnh đạo Thế giới di động đặt ra, thực ở một vàih kỳ vọng không ít hơn 50%. Doanh thu mục tiêu đem từ 1 đến 1,2 tỷ mỗi tháng. Đó là con số trung bình tuy nhiên theo ông Doanh chia sẻ “vẫn có một vài cửa hàng đem về từ 800 triệu, 900 triệu, thậm chí khi ở mức 300 đến 400 triệu là 1 con số cân nhắc có nên đóng cửa vị trí này hay không?”

Theo ông Doanh, cân bằng doanh thu là 1 trong một vài mục tiêu danh tiếng giai đoạn này của Bách Hoá Xanh, sự đồng đều giữa một vài cửa hàng lên con số kỳ vọng là 1,2 tỷ mỗi tháng. Giải quyết được bài toán này thì một vài việc còn lại như mở rộng mở thêm điểm phân phối sẽ không gặp khó.

Bài toán quan trọng thứ hai có Bách Hóa Xanh là đã đi vào hoạt động hệ thống quản trị nội bộ hay gọi là công việc quản lý hàng hóa, bởi dòng luân chuyển của Bách Hoá Xanh đang khá lớn, không giống như ở cửa hàng liên hệ chỉ kinh doanh 100, 200 Model, Bách Hoá Xanh phân phối toàn bộ một vài nhu yếu phẩm mỗi ngày đến người tiêu dùng con số trên 2000 chủng loại hàng hoá, lưu lượng ra vào khổng lồ nhưng giá trị lợi nhuận đạt trên mỗi mặt hàng là rất nhỏ, do vậy là đặt ra thách thức phải có một vài cái quy trình quản lý công việc hiệu quả.

Bài toán quan trọng thứ ba, sau khi doanh thu tăng lên, nhiệm vụ đặt ra là đẩy nhanh công đoạn mở rộng hệ thống, ông Doanh đặt ra kỳ vọng 1000 cửa hàng Bách Hóa Xanh trong năm 2018. Ông Doanh chia sẻ “Đặt ra mục tiêu mở nhanh nhưng phải là một vài điểm chất lượng, chứ không phải mới nhanh để đi đóng nhanh”.

Ông Doanh khẳng định, văn hóa của Thế giới di động là tốc độ, nếu Điện máy Xanh đã có thể chinh phục phân khúc trong vòng 2-3 năm, thì Bách Hóa Xanh cũng sẽ thực hiện được dựa trên một vài “tính một vàih làm ăn sòng phẳng được kế thừa từ một vài người anh em đi trước”.

CEO Thế giới di động: Chúng tôi phải giải 3 bài toán quan trọng này để bạn ở TP.HCM chỉ mất 5- 7 phút tản bộ để thấy Bách Hoá Xanh - Ảnh 1.

Ông Doanh cho biết: “Mua bó rau này ở Hóc Môn thì chúng tôi sẽ nói là ở Hóc Môn, chúng tôi lấy quả ổi ở Tiền Giang thì sẽ nói là ở Tiền Giang. Chúng tôi tôn trọng mọi thứ mạch lạc rõ ràng, không nói quá một vài thứ mà mình chưa thể làm được”.

CEO Thế giới di động cũng nhấn mạnh sự khác biệt sẽ tạo nên đột phá của Bách Hoá Xanh so có đối thủ: “Một người chỉ buôn sỉ hàng trái cây hay rau củ nhưng cánh cửa đến có Bách Hoá Xanh vẫn rất rộng mở, quan trọng họ có cam đoan đúng giờ, và đúng chất lượng hay không? Hai bên luôn bám sát để bảo đảm một vài thỏa thuận có nhau được thực thi như một vài cam đoan ban đầu đã đặt ra, bởi thế sự tôn trọng đã được tiếp nối rất hiệu quả.”

Nguyễn Việt Hùng

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339