Chuyển shop từ ngõ ngách khu dân cư ra đường lớn, bán ‘thịt tươi cá lội’ thay vì mổ sẵn, các cửa hàng mới của Bách Hóa Xanh đã đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng

Sau khi thừa nhận việc đưa Bách Hóa Xanh thọc sâu vào 1 vài khu dân cư là việc “hơi vội vàng”, Bách Hóa Xanh đã giảm mục tiêu mở rộng từ 1.000 cửa hàng xuống chỉ còn 500 cửa hàng để tập trung vào chất lượng từng cửa hàng. Thay đổi này đã mau chóng đem lại kết quả tích cực.

Thế Giới Di Động vừa mở phân phối kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2018. Theo đây, doanh thu sau 5 tháng đạt 37.080 tỷ đồng, tăng trưởng 43% so có năm trước. Lợi nhuận là 1.289 tỷ đồng, tăng trưởng 44%.

Trong tháng 5 vừa qua, Điện Máy Xanh tiếp tục đâyng góp tỷ trọng lớn doanh thu lớn nhất, đạt 4.214 tỷ đồng. Chuỗi này chỉ mở thêm duy nhất 1 cửa hàng trong tháng qua. Sau 1 năm bùng nổ về số lượng, dường như Điện Máy Xanh đang phát triển chậm lại. Suốt 4 tháng gần đây, chuỗi này mới chỉ có thêm 17 cửa hàng, trong khi GĐ trước đây thường mở 30-40 cửa hàng mỗi tháng.

Trong khi đây, doanh thu chuỗi phone tiếp tục đi xuống, chỉ đạt 2.836 tỷ đồng trong tháng 5. Chuỗi này tiếp tục phải đâyng 4 cửa hàng trong tháng qua và tính từ đầu năm đến nay đã phải đâyng tổng cộng 11 cửa hàng.

Chuyển shop từ ngõ ngách khu dân cư ra các con phố lớn, phân phối thịt tươi cá lội thay vì mổ sẵn, 1 vài cửa hàng mới của Bách Hóa Xanh đã đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng - Ảnh 1.

Đối có Bách Hóa Xanh, sau khi 1 vàih tân chiến lược, chuỗi cửa hàng này đang đem đến kết quả tích cực. Bách Hóa Xanh đã giảm tốc độ mở mới cửa hàng và tập trung vào chất lượng điểm phân phối, điều này giúp doanh thu trung bình ở 1 vài cửa hàng có thời gian vận hành tối thiểu 30 ngày đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt trên 800 triệu đồng/cửa hàng trong tháng 5/2018.

Bách Hóa Xanh đã ưu tiên chọn mặt bằng mở mới nằm ở 1 vài trục các con phố phụ, ở 1 vài vị trí có khả năng lôi kéo số lượng bạn đến tham quan mua sắm cao và chú trọng phục vụ bạn tốt hơn để chắc chắn mức doanh thu giúp cửa hàng hòa vốn và bắt đầu có lời. Sự 1 vàih tân này giúp 1 vài cửa hàng mở mới từ tháng 4/2018 đến nay đều đạt doanh số trên 1 tỷ đồng/tháng.

Bách Hóa Xanh cũng đang chuyển đổi 1 số cửa hàng chưa khai thác hết tiềm năng sang mô hình “Thịt tươi, cá lội” có sự đầu tư phong phú hơn 150 chủng loại hàng tươi sống. Số lượng bạn đến mua sắm và doanh thu trung bình của 1 vài cửa hàng này cao hơn dao động 20% so có 1 vài cửa hàng bình thường.

Tính trung bình trong tháng 5, Bách Hóa Xanh phục vụ hơn 4,5 triệu chuyển nhượng thành công, tức bình quân cứ 2 phút lại có 1 chuyển nhượng thành công.

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp của Bách Hóa Xanh cũng đang được cải thiện. Từ mức 12% năm 2017, biên lợi nhuận gộp đã tăng lên 14% vào quý 1/2018 và đạt 16% vào tháng 5/2018. Mục tiêu của Bách Hóa Xanh là đạt hiệu suất 18% trong 6 tháng tới để đạt gần đến điểm hòa vốn.

Trước đây, báo cáo của Công ty chứng khoán HSC nhận định, điểm hòa vốn của Bách Hóa Xanh trong dao động 800 triệu đồng/cửa hàng/tháng.

Chuyển shop từ ngõ ngách khu dân cư ra các con phố lớn, phân phối thịt tươi cá lội thay vì mổ sẵn, 1 vài cửa hàng mới của Bách Hóa Xanh đã đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng - Ảnh 2.

Thị trường thực phẩm giá trị trên 70 tỷ USD còn manh mún, Bách Hóa Xanh liệu sẽ tiếp nối thành công của Điện máy xanh và TGDĐ?

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn đang xem chuyên mục thuong hieu la gi ở QOV.VN