Tại hầm chui dân sinh xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện nhiều lớp băng keo dán chằng chịt tại các điểm thấm dột khiến dư luận xôn xao.
Tại hầm chui đường xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua địa phận thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam, ghi nhận có 4 địa điểm ở đỉnh hầm được bịt băng keo ở những khe giữa, diện tích dao động 20x30cm. Băng keo trắng được dán chằng chịt ngang, dọc, một số địa điểm đang bị bong tróc ra.
Băng keo được dán ở nhiều điểm thấm dột trên hầm chui dân sinh
Người dân địa phương cho thấy, tại hầm chui này mỗi lần mưa là nước chảy thành dòng, ngập hơn 50cm, khiến việc di chuyển của người dân gặp gặp khó.
Băng keo được dán dọc ngang tại các điểm thấm dột
“Cách đây dao động 2 tháng, có một nhóm công nhân xa lộ áp dụng sửa chữa thấm dột, sau đó áp dụng dán nhiều lớp băng keo lên đỉnh hầm. Không biết biện pháp chống thấm dột của họ thế nào chứ mưa xuống nước nhưng vẫn dột như thường” – ông Bằng (người dân trú thôn Tam Mỹ Tây), cho hay.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tam Mỹ Tây Trần Văn Vũ, tin tức: Tại hầm chui này xuất hiện khe lún. Sau khi phản ánh việc hầm chui này bị thấm dột, chảy nước thì đơn vị thi công đã áp dụng sửa chữa. Việc dán băng keo của chủ đầu tư khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, không biết việc dán băng keo này xử lý như thế nào và dán để làm gì?!
Đại diện VEC cho rằng, việc dán băng keo là để bảo vệ lớp sika chống thấm ở nội khu
Được biết, hạng mục hầm chui này thuộc gói thầu A2, do Công ty TNHH Tập đoàn thi công cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công.
Hầm chui xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua địa phận thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam
Giải thích việc dùng băng keo dán tại các điểm thấm dột, đại diện Tổng cty đầu tư cách tân và phát triển đường xa lộ Việt Nam (VEC), chủ đầu tư xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng tại các địa điểm khe thi công ở trần hầm bị thấm dột và nhà thầu đã bơm chất liệu sika để chống thấm. Việc ông nhân dán băng keo phía ngoài là để bảo vệ lớp sika chống thấm nội khu, khi sika khô sẽ bóc băng dính ra.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Toàn tuyến có 107 cầu, trong đó có 4 cầu lớn vượt sông, 103 cầu trung và cầu nhỏ; 151 hầm chui dân sinh, 168 cống hộp thoát nước và 281 cống tròn.
Tổng cty đầu tư cách tân và phát triển đường xa lộ Việt Nam (VEC) thừa nhận, trên tuyến xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn từ Đà Nẵng – Tam Kỳ có 21 hầm chui xuất hiện bề ngoài thấm, đọng nước. Do thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa đã đi vào hoạt động và buộc các nhà thầu khẩn cấp khắc phục sửa chữa.
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN