Gần 3 ngày sau vụ hỏa hoạn, tối 25/3 chủ đầu tư chung cư Carina Plaza đã phát đi thông báo hỗ trợ, nhằm ổn định cuộc sống của cư dân sau vụ cháy nghiêm trọng khiến 13 người tử vong, nhiều tài sản bị thiêu rụi, hư hỏng.
Theo đây, Công ty TNHHXDTMDV SX Hùng Thanh đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình 1 vài nạn nhân và gửi lời xin lỗi vì sự chậm trễ trong việc thông báo chính thức bằng văn bản đến cư dân do phải tập trung khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và công tác hỗ trợ khẩn cấp 1 vài gia đình có người tử vong và bị thương.
Bên cạnh đây, công ty Hùng Thanh cũng tập trung vào việc bảo vệ tài sản, lấy lại tài sản, pháp lý ở 1 vài căn hộ chung cư của cư dân…
“Hiện nay chúng tôi đang khẩn trương phối hợp có 1 vài cơ quan tính năng nhằm tìm ra lý do của vụ hỏa hoạn. Ngay khi có kết luận, chỉ đạo, chúng tôi sẽ thực hiện 1 vài đề nghị của cơ quan tính năng và thông báo kịp thời đến cư dân”, thông báo của chủ đầu tư chung cư Carina Plaza nêu rõ.
Thông báo của chủ đầu tư cũng biểu hiện: Sáng 23/3, khi 1 vài nạn nhân từ vụ cháy được đưa đến trung tâm y tế, công ty đã phân công 1 vài nhóm đại diện túc trực thăm hỏi, hỗ trợ trong suốt quá trình cấp cứu và điều trị. Đồng thời hỗ trợ 100 triệu đồng/1 trường hợp tử vong.
Đến ngày 25/3, công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ cho 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị ở trung tâm y tế có tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Công ty Hùng Thanh cũng hỗ trợ kinh phí sinh hoạt 300.000 đồng/ngày, có bố trí chỗ ở tạm.
Đối có ôtô, xe máy ở tầng hầm không bị hư hỏng, cư dân có thể nhận về sử dụng. Những xe bị cháy cư dân tự điện thoại nơi sửa chữa, điện thoại bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không bồi thường thì chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Những xe hư hỏng hoàn toàn, cư dân điện thoại có ban quản lý để cung cấp hồ sơ, phục vụ cho công tác làm bảo hiểm…
Chủ đầu tư cũng thông báo về việc sửa chữa tòa nhà trong dao động 30 ngày, riêng Block C chuẩn bị dao động 10 ngày. Sau khi có kết luận để chung cư đủ điều kiện làm việc trở lại, chủ đầu tư sẽ thông báo đến cư dân.
Một vấn đề được khá nhiều người dân ở ở chung cư Carina quan tâm là việc tổ chức hội nghị dành cho cư dân của khu chung cư này. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư hứa sẽ làm việc có chính quyền địa phương để đứng ra tổ chức sau khi chung cư đi vào làm việc trở lại lẽ thường. Trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chung cư này đã 2 lần tổ chức hội nghị nhà chung cư nhưng bất thành.
Trước đây, trong sáng 25/3, hơn 400 người dân chung cư Carina Plaza đã ký đơn kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ và 1 vài bộ ngành liên quan, quan nhằm đòi hỏi ích lợi chính đáng, đề nghị chủ đầu tư chung cư phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại về người và tài sản sau vụ cháy xảy ra rạng sáng 23/3 vừa qua.
Người dân cho rằng chủ đầu tư (Công ty Năm Bảy Bảy) phải thay thế ngay lập tức tất cả hệ thống, trang thiết bị PCCC hiện có trong chung cư có chất lượng, nguyên tắc an toàn theo quy định và được nghiệm thu bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thay thế hệ thống thang máy vốn có nhiều vấn đề, phải chắc chắn hệ thống thang máy được bảo trì và nghiệm thu bởi 1 đơn vị độc lập.
Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm bồi thường tất cả thiệt hại về người và tài sản, sức khỏe và tinh thần cho tất cả cư dân chịu ảnh hưởng từ vụ cháy. Mặt khác, phải tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị, sớm trao quyền quản lý và giám sát cho đại diện hợp pháp của cư dân. Ngoài ra, “chủ đầu tư Năm Bảy Bảy phải có trách nhiệm chu cấp ăn, học cho 1 vài cháu bé bị mất cả gia đình tới năm 18 tuổi”, đơn kiến nghị nêu.
Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN