Mới đây, Ban Quản lý dự án nhà ở Thăng Long (thuộc Bộ Giao thông – vận tải) đã có cuộc làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh và các địa phương về công tác giải phóng mặt bằng tuyến xa lộ Phan Thiết – Dầu Giây.
Theo đó, công đoạn chung của dự án nhà ở là đến tháng 5/2019 sẽ cắm cọc và bàn giao mốc mới cho địa phương để giải phóng mặt bằng, tháng 9-2019 tổ chức tuyển chọn nhà thầu, tháng 7/2020 bắt đầu làm dự án nhà ở.
Ban Quản lý dự án nhà ở Thăng Long kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh cho thực hiện kế thừa hồ sơ cũ, chính xác là thu hồi đất trước 4 làn xe theo mốc đã cắm, 2 làn xe tiếp theo sẽ thu hồi đất sau.
Tuy nhiên, các địa phương cũng như sở, ngành liên quan cho rằng phương án này sẽ dẫn đến hiện trạng trên cùng một thửa đất, cùng một dự án nhà ở lại thu hồi 2 lần theo 2 giá khác nhau, người dân sẽ không chấp nhận; hồ sơ đã đã đi vào hoạt động cách đây hơn 3 năm, hiện tại giá bồi thường cũng như thực trạng đã thay đổi, cần phải làm lại từ đầu.
Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, việc giải phóng mặt bằng sẽ làm theo phương án thu hồi đất 1 lần; để chắc chắn công đoạn, chủ đầu tư cần đẩy nhanh công tác bàn giao mốc mặt bằng mới trong quý I/2019; phải dự kiến chi phí để kịp thời chi trả ngay cho dân.
Được biết, chi phí đền bù của dự án nhà ở ước tính trên 2 ngàn tỷ đồng, trong đó đoạn qua Đồng Nai chỉ chiếm hơn 1.420 tỷ đồng. Hiện Ban QLDA Thăng Long đã đăng ký vốn giải phóng mặt bằng cho 2 địa phương Đồng Nai và Bình Thuận trong năm 2019 là 1.200 tỷ đồng để triển khai công việc.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận vừa cho thấy thêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký Quyết định số 2229/QĐ-BGTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư thi công đoạn Phan Thiết – Dầu Giây thuộc Dự án đầu tư thi công một số đoạn đường bộ xa lộ trên tuyến Bắc – Nam phía Đông GĐ 2017-2020.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án nhà ở. Nhà đầu tư đề xuất và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi: Công ty TNHH tập đoàn Bitexco. Chủ đầu tư GĐ dự kiến dự án nhà ở: Ban Quản lý dự án nhà ở Thăng Long. Đơn vị giải đáp lập Báo cáo nghiên cứu khả thi: Liên danh Tư vấn ALMEC và Tổng doanh nghiệp TVTK GTVT-CTCP (TEDI); bước rà soát, cập nhật Báo cáo nghiên cứu khả thi: Tổng doanh nghiệp TVTK GTVT-CTCP (TEDI).
Chủ nhiệm lập dự án nhà ở: Giai đoạn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi là Kỹ sư Takashi SHOYAMA – Kỹ sư Đoàn Đức Cường; GĐ rà soát, cập nhật Báo cáo nghiên cứu khả thi là Thạc sỹ Nguyễn Gia Nghiêm.
Quy mô dự án nhà ở: Điểm đầu nằm trên tuyến đường từ QL1A đi Mỹ Thạnh (cách quốc lộ 1 dao động 2,6km); điểm cuối kết nối với tuyến đường xa lộ đô thị Hồ Chí Minh – Long thành – Dầu Giây tại dao động Km43+125. Chiều dài tuyến dao động 99km (đoạn qua Bình Thuận dài dao động 47,5km, đoạn qua Đồng Nai dài 51,5km).
Đường xa lộ thi công theo tiêu chuẩn đường xa lộ loại A, vận tốc thiết kế là 120km/h, qui mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn phân kỳ qui mô 4 làn xe hoàn chỉnh bề rộng nền đường 25m. Hệ thống công trình cầu gồm 68 cầu, với 18 cầu trên đường xa lộ, 40 cầu vượt trực thông với đường xa lộ, 10 cầu trong nút giao liên thông.
Tổng mức đầu tư GĐ phân kỳ 14.359,696 tỷ đồng. Hình thức đầu tư, loại hợp đồng: đầu tư theo bề ngoài đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT).
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN