Tính đến Q3/2018, công suất cho thuê của Trung tâm thương mại đạt mức ổn định 91% trong lúc đó giá cho thuê trung bình có xu hướng giảm.
Trong báo cáo “Tiêu điểm thị trường bán lẻ cuối 2018” của Savills Việt Nam đã chỉ ra, thị trường bán lẻ nhìn chung và phân khúc trung tâm thương mại nói riêng tại Tp.HCM đang có công suất cho thuê duy trì ở mức cao, trên 90%.
Theo Savills, lý do là do tăng trưởng liên tục của các dự án nhà ở ngoài khu vực trung tâm với giá cho thuê tranh đua nhưng nhưng vẫn ở mức thấp hơn khu vực trong trung tâm. Giá thuê trung bình khu vực ngoài trung tâm chỉ bằng 35% giá thuê khu vực trung tâm, trong lúc tổng nguồn cung tại khu vực ngoài trung tâm gấp hơn 7 lần.
Bên cạnh đó, hành vi tiêu dùng của người Việt Nam đã và đang thay đổi nhanh trong những năm cách đây không lâu. Cho nên, cả chủ đầu tư và khách thuê đều phải có những thay đổi trong ý tưởng cách tân và phát triển cũng như bề ngoài kinh doanh.
“Nghiên cứu quý khách mục tiêu, hiểu và nắm bắt hành vi tiêu dùng của người mua sắm trong khu vực dự án nhà ở tọa lạc là điều rất quan trọng cho chủ đầu tư khi cách tân và phát triển 1 dự án nhà ở bán lẻ từ việc thiết kế kiến trúc dự án nhà ở, bố trí mặt bằng đến cơ cấu khách thuê”, đại diện Savills cho hay.
Điều này có thể cảm thấy khi nhiều dự án nhà ở trung tâm thương mại hướng đến việc tăng thêm mật độ khách thuê F&B (ẩm thực) và vui chơi vui chơi để cung cấp những nhu cầu dành cho lĩnh vực này của quý khách.
Theo đó, lưu lượng khách đến trung tâm tăng lớn sẽ hỗ trợ cho các loại hình khách thuê khác, từ đó tạo sức hút chung cho dự án nhà ở. Trên thực tại được khảo sát của Saviils, xu hướng ẩm thực đang càng ngày càng cách tân và phát triển mạnh mẽ, giai đoạn này, người tiêu dùng cũng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào chuyện ăn uống ngoại khu, và sự tăng trưởng này diễn ra ở nhiều nhà hàng ăn uống.
Theo khảo sát tại các siêu thị của Savills, người tiêu dùng Việt Nam đang có sự thay đổi về hành vi tiêu dùng trong năm 2017 – 2018 so với hai năm trước đó. Nhu cầu mua sắm thay đổi đáng kể khi các quầy hàng thời trang và đồ gia dụng không duy trì được sức hút đối với người tiêu dùng tới siêu thị.
Đây cũng là kết quả khi mua sắm trực tuyến càng ngày càng cách tân và phát triển trong thời gian cách đây không lâu, dù dịch vụ thương mại điện tử ở Việt Nam đang ở bước đầu. Tuy nhiên, khả năng cũng như tốc độ cách tân và phát triển của mô hình này đang tăng thêm khá mạnh mẽ.
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN