Ủy ban nhân dân TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải ưu tiên sớm đầu tư xây hai tuyến đường xa lộ kết nối TP.HCM với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đó là tuyến cao ốc TP.HCM – Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) để kết nối cụm cảng biển phía đông thành phố là cảng Phú Hữu, Tân Cảng, ITC để đưa hàng hóa về các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Thứ hai là tuyến xa lộ TP.HCM – Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) để giải quyết hiện trạng quá tải cho quốc lộ 22.
Được biết, tuyến xa lộ TP.HCM – Chơn Thành được thiết kế với điểm đầu là Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) và điểm cuối là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2), có chiều dài 69km, qui mô từ 6 đến 8 làn xe. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, chuẩn bị sẽ kêu gọi đầu tư theo bề ngoài BOT.
Trước đó, Thủ tướng đã chấp nhận với kiến nghị của tỉnh Tây Ninh về việc cần sớm triển khai tuyến đường xa lộ TP.HCM – Mộc Bài tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh này. Theo đó, Thủ tướng kết luận, trong tháng 9/2018, Bộ Giao thông vận tải phải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tiền khả thi tuyến đường này, để từ đó Thủ tướng có chủ trương chính xác về giải phóng mặt bằng của tuyến đường, tiếp tục triển khai sớm tuyến xa lộ TP.HCM – Mộc Bài từ những nguồn lực khác nhau để áp dụng bắt đầu làm sớm nhất.
Theo Ban Quản lý dự án địa ốc 7, tuyến đường xa lộ TP.HCM-Mộc Bài được nghiên cứu kỹ với điểm đầu tại đường vành đai 3 TP.HCM (km 56+200) giao cắt với Tỉnh lộ 15 thuộc huyện Hóc Môn, điểm cuối tại Quốc lộ 22 thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài. Toàn tuyến dài dao động 59 km đi song song Quốc lộ 22.
Khi đã đi vào hoạt động, đường xa lộ TP.HCM – Mộc Bài sẽ kết nối từ Khu thành phố Mộc Bài với các đường vành đai 4, vành đai 3 của TP.HCM để tạo nên một mạng lưới liên hoàn giữa các tuyến cơ sở giao thông đối ngoại và trở thành cửa ngõ ra vào TP.HCM.
Đồng thời, kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu và các thành phố của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế của vùng và khu vực ASEAN (Bangkok – Phnom Penh – TP.HCM).
Tổng mức đầu tư GĐ một (4 làn xe) tuyến xa lộ TP.HCM-Nội Bài ước tính 10.727 tỉ đồng, GĐ 2 là hơn 5.000 tỉ đồng.
Ngoài ra, TP.HCM cũng đề xuất Bộ Giao thông vận tải xây tuyến đường sắt nhẹ (monorail) từ Thủ Thiêm (quận 2) đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành (kết nối với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên).
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN