TPBank cho phép xác thực khách hàng bằng giọng nói

Giải pháp mới giúp quý khách của Ngân hàng Tiên phong (TPBank) không cần replay những câu hỏi mang tính cá nhân…

Giải pháp mới giúp quý khách của Ngân hàng Tiên phong (TPBank) không cần replay những câu hỏi mang tính cá nhân, tiết kiệm dao động 30 giây mỗi lần gọi điện tới tổng đài và có tính bảo mật cao.

Từ 27/11/2018, mỗi khi gọi tới tổng đài TPBank, quý khách đã đăng ký chính xác bằng giọng nói có thể nêu vấn đề trực tiếp với tổng đài viên mà không cần phải replay những câu hỏi mang tính cá nhân như tin tức số chứng minh nhân dân, ngày cấp chứng minh nhân dân như trước đó, hệ thống của TPBank sẽ chủ động xác minh chủ tài khoản bằng giọng nói chính xác, an ninh.

Thông thường, mỗi quý khách có nhu cầu gọi đến tổng đài dao động 1 lần/ 1 năm để được hướng dẫn các vấn đề dẫn đến, hoặc kiểm tra tin tức dư nợ thẻ tín dụng, báo khóa thẻ khẩn cấp. Với 2 triệu quý khách giai đoạn này, một năm TPBank sẽ tiết kiệm được dao động 1 triệu phút thoại, thời gian và kinh phí được tiết kiệm đáng kể.

Để sử dụng dịch vụ, quý khách cần gọi tới tổng đài TPBank để hệ thống lưu trữ giọng nói. Trong lần sau, hệ thống sẽ tự động xác minh giọng nói của quý khách chỉ trong vòng một số giây song song với các bước quý khách hội thoại môi trường xung quanh với điện thoại viên.

Theo một số quý khách của TPBank, tính năng chính xác bằng giọng nói giúp mọi vấn đề được giải quyết mau chóng, dễ chịu, hơn nữa lại bỏ qua “thủ tục” kiểm tra tin tức cá nhân quý khách vốn rất nhàm chán, điều này cho thấy TPBank hiểu được cảm xúc quý khách.

Giống như vân tay, mỗi người có một giọng nói duy nhất và đây là cơ sở để tiến hành các biện pháp bảo mật sinh trắc học hữu hiệu. Giải pháp mới loại bỏ việc quý khách bị đánh cắp tin tức bảo mật cá nhân do nghe lén, đồng thời nhưng vẫn có thể xác minh chính xác chủ tài khoản trong trường hợp quý khách không nhớ tin tức như số chứng minh nhân dân, ngày cấp CMND khi liên hệ với tổng đài. Giải pháp chính xác giọng nói mà TPBank ứng dụng là biện pháp danh tiếng danh tiếng địa cầu, được các bank toàn cầu như HSBC, OCBC Bank…

Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết thêm, biện pháp mới sẽ tối ưu năng lực phục vụ của tổng đài TPBank và tiết kiệm thời gian cho quý khách. Tuy nhiên, ngoài việc gọi đến tổng đài gặp giải đáp viên, quý khách cũng có thể thao tác trên ứng dụng eBank để chủ động thực hiện các đề nghị của mình.

Năm 2018, song song với việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ của giao dịch viên, TPBank đã đã đi vào hoạt động nhiều biện pháp bank số mang tính đột phá như cho phép phát hành thẻ ATM ngay tại chỗ và trong bất kỳ thời gian nào qua hệ thống bank tự động LiveBank, cho phép quý khách nộp tiền toàn thời gian bằng thẻ/ chứng minh nhân dân/ hộ chiếu, cho phép rút tiền bằng vân tay, QR Code, pháp lý cá nhân mà không cần dùng thẻ, cho phép xác minh quý khách (KYC) bằng giọng nói mà không cần phải replay những câu hỏi bảo mật bình thường.

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339