TP.HCM: Kiến nghị lùi thời gian xây dựng tuyến metro Bến Thành – Tham Lương

Ban Quản lý đường sắt đô thị (QLĐSĐT) TP.HCM cho thấy, để chắc chắn cơ sở pháp lý tiếp tục triển khai dự án nhà ở tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương trong những khi chờ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện các thủ tục điều chỉnh dự án nhà ở, Ban QLĐSĐT kiến nghị Ủy ban nhân dân TP.HCM chấp thuận phê duyệt điều chỉnh thời gian triển khai thi công dự án nhà ở đến ngày 13/12/2020.

Theo Ban QLĐSĐT, ngày 10/5/2018, Chính phủ trình xin chủ kiến Quốc hội về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án nhà ở lên 2,134 tỷ USD, tương đồng 47.891,28 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với dự toán năm 2010. Và nếu dự án nhà ở điều chỉnh được thông qua, đầu năm 2019, Ủy ban nhân dân TP.HCM mới phê duyệt điều chỉnh dự án nhà ở.

Xét công đoạn thực tại thực hiện các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư, công tác điều chỉnh dự án nhà ở sẽ khó đã đi vào hoạt động trong năm nay. Do đó, để chắc chắn cơ sở pháp lý tiếp tục triển khai dự án nhà ở, trong những khi công tác điều chỉnh dự án nhà ở nhưng vẫn đang được các cấp thẩm quyền tham khảo, cần thiết phải có chọn lọc điều chỉnh thời gian thực hiện dự án nhà ở đến 13/12/2020.

Dự án tuyến metro số 2, TP.HCM GĐ 1 có mục tiêu thi công đoạn tuyến đi ngầm dài dao động 9,2 km; thi công đoạn tuyến đi trên cao, chuyển tiếp và đường dẫn depot dài dao động 2 km; các công trình trên tuyến bao gồm 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và 1 depot; cung cấp và lắp đặt hệ thống thiết bị phục vụ như đầu máy, toa xe, các hệ thống cơ điện, tin tức, tín hiệu, kiểm soát, bán vé tự động…Dự án vay vốn ODA từ các Nhà tài trợ: Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) và nguồn vốn đối ứng từ Ngân sách Nhà nước.

Trong GĐ 1 (Bến Thành – Tham Lương), Dự án được đầu tư thi công nhằm bổ sung phương thức vận chuyển khối lượng lớn nhằm giải quyết nhu cầu di chuyển của người dân từ Trung tâm Thành phố về phía Tây Bắc và ngược lại, làm cơ sở cách tân và phát triển các tuyến đường sắt đô thị khác trong tương lai.

Sự hình thành của tuyến tàu điện ngầm số 2 sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm hiện trạng ùn tắc, tai nạn cơ sở giao thông và cải thiện môi trường đô thị dọc tuyến. Dự án sẽ kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 và mai sau là tuyến số 5, số 3b, số 4 và số 6 tạo nên một hệ thống đường sắt đô thị, thuận lợi trung chuyển hành khách dọc theo trục Đông – Tây vào trung tâm đô thị…

Về lâu dài, tuyến đường sắt đô thị số 2 sau khi đã đi vào hoạt động đầu tư cả GĐ 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm, Tham Lương – Bến xe Tây Ninh) và GĐ 3 (Bến xe Tây Ninh – Tây Bắc Củ Chi) sẽ góp phần chỉnh trang đô thị dọc tuyến, thúc đẩy cách tân và phát triển nhanh 2 khu đô thị mới của đô thị là Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, cải thiện môi trường sống, góp phần thi công một lối sống văn minh, tiên tiến, thân thiện với môi trường cho cộng đồng dân cư.

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339