Bộ Giao thông – vận tải (GTVT) cho thấy thêm trong quý 3/2019 sẽ bắt đầu làm 8 dự án bất động sản thuộc dự án bất động sản xa lộ Bắc – Nam GĐ 2017-2020, trong đó có tuyến xa lộ Phan Thiết – Dầu Giây. Đoạn này được xem là cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ.
Theo Ban Quản lý dự án bất động sản Thăng Long (thuộc Bộ GTVT, đơn vị quản lý dự án bất động sản), tuyến xa lộ Phan Thiết – Dầu Giây đã được điều chỉnh quy hoạch với qui mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/giờ.
Trong GĐ 1, dự án bất động sản sẽ thi công 4 làn xe có chiều rộng từ 25-27m. Tổng mức đầu tư GĐ 1 của dự án bất động sản hơn 18.100 tỷ đồng, trong đó kinh phí thi công dao động 11 ngàn tỷ đồng. Dự án dự kiến đã đi vào hoạt động trong 36 tháng thi công.
Theo thiết kế, đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có điểm đầu giao quốc lộ 1 (Ba Bàu, Bình Thuận) cách quốc lộ 1 khoảng 2,58km, điểm cuối giao đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tại km43 125,64 (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Chiều dài đường xa lộ là 98,7km.
Trong tháng 7/2018, Bộ GTVT đã báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ tham khảo mức vốn đầu tư tham dự của Nhà nước đối với 3 dự án bất động sản thành phần tuyến xa lộ Bắc – Nam là đoạn Mai Sơn (tỉnh Ninh Bình) – quốc lộ 45 (tỉnh Thanh Hóa), quốc lộ 45 – Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) và Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) – Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai). Hiện Chính phủ đang tham khảo để chọn lọc mức vốn.
Theo tính toán của đơn vị giải đáp, để hoàn vốn cho dự án bất động sản thì nhà đầu tư được thu phí trong thời gian dao động 17 năm. Ban Quản lý dự án bất động sản Thăng Long cho hay, từ năm 2014 dự án bất động sản đã được cắm cọc mốc bàn giao cho địa phương để dự kiến công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên do trước đây chỉ quy hoạch 4 làn xe, sau đó Quốc hội phê duyệt lên 6 làn xe, vì vậy đơn vị phải làm lại hồ sơ điều chỉnh diện tích đất bị thu hồi.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phê duyệt khung chính sách bán hàng về bồi thường, hỗ trợ, tái an cư dự án bất động sản đầu tư thi công đường bộ xa lộ đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.
Theo đó, Thủ tướng giao Bộ GTVT và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận thực hiện triển khai khung chính sách bán hàng đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật. Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, rà soát từng trường hợp chính xác chắc chắn việc bồi thường, hỗ trợ, tái an cư của dự án bất động sản đúng đối tượng, công bằng, công khai, minh bạch.
Khung chính sách bán hàng này thay cho thế khung chính sách bán hàng giải phóng mặt bằng và tái an cư dự án bất động sản đường xa lộ Dầu Giây – Phan Thiết đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại văn bản số 265/TTg-KTN ngày 28/2/2014.
Đây là dự án bất động sản hạ tầng cơ sở giao thông thí điểm theo bề ngoài đối tác công – tư (PPP) đầu tiên Việt Nam sử dụng nguồn lực từ khu vực tư nhân, có sự tham dự vốn của Nhà nước để chắc chắn tính khả thi về tài chính của dự án bất động sản (VGF) nhằm chắc chắn sự hấp dẫn của dự án bất động sản đối với các nhà đầu tư tư nhân. Nguồn tài chính của dự án bất động sản bao gồm: vốn VGF, vốn vay và vốn chủ sở hữu.
Tuyến đường xa lộ này được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, sẽ kết nối Đồng Nai với đô thị du lịch ven biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Dự kiến, đường xa lộ Phan Thiết – Dầu Giây sẽ có lưu lượng cơ sở giao thông cao với tuyến dự án bất động sản đi qua các khu công nghiệp và các công trình cảng biển và sân bay quốc tế sắp được thi công.
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN