BĐS vùng đô thị TP.HCM mở rộng: Long An trên đà bứt phá nhờ “sóng” hạ tầng giao thông

Quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM định hướng sẽ cách tân và phát triển các đô thị vệ tinh quanh trung tâm đô thị như Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ đó, chuyển dịch hướng cách tân và phát triển ra vùng ven, giảm tải sức ép dân số tại trung tâm và thúc đẩy sự cách tân và phát triển kinh tế nơi đây.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng TP.HCM bao gồm tất cả 8 tỉnh, đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang với TP.HCM là hạt nhân.

Hiện tại, TP.HCM đang phối hợp với nhiều tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam hoặc một chiến lược cách tân và phát triển dài hơi cho vùng đô thị trung tâm, bao gồm TP.HCM và vùng phụ cận như huyện Đức Hòa, Cần Giuộc (Long An), Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên (Bình Dương), đô thị Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành và một phần huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Với quy hoạch đó, trước hết để kết nối TP.HCM với Long An, những hạng mục hạ tầng cơ sở giao thông quan trọng như hệ thống cơ sở giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không trong vùng song song với hệ thống đường vành đai và các tuyến xa lộ kết nối từ trung tâm đô thị tới các tuyến quốc lộ và các tỉnh, thành đang dần được hình thành.

Được biết, từ năm 2016 tỉnh Long An đã và đang thực hiện Chương trình huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở giao thông phục vụ cách tân và phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm.

Bên cạnh những công trình cơ sở giao thông được thực hiện bằng nguồn ngân sách, nhiều dự án bất động sản hạ tầng cơ sở giao thông đang trong các bước triển khai, có không ít nhà đầu tư, DN quan tâm.

Điển hình như dự án bất động sản ĐT833B (đoạn từ QL1 đến sông Vàm Cỏ Đông), ở dự án bất động sản thành phần 2, ĐT830B đoạn từ ĐT833B đến Hương lộ 17 dự định thay cho thế dự án bất động sản ĐT833B (đoạn từ ĐT830B đến sông Vàm Cỏ Đông, chưa xây dựng). Theo dự định, tổng mức đầu tư GĐ 1 và kinh phí giải phóng mặt bằng cho cả 2 GĐ dự định 116,5 tỉ đồng.

Nằm trong quy hoạch thành vùng đô thị trung tâm TP.HCM, nhiều tuyến dự án bất động sản đường xa lộ lớn kết nối Long An với nhiều tỉnh, thành khác đã được phê duyệt hoặc đã đi vào hoạt động mang đến những thời cơ lớn về cách tân và phát triển kinh tế cho địa phương và khiến giá bất động sản tăng mạnh trong thời gian qua.

bất động sản vùng đô thị TP.HCM mở rộng: Long An trên đà bứt phá nhờ sóng hạ tầng cơ sở giao thông - Ảnh 1.

Các tuyến đường xa lộ kết nối trung tâm TP.HCM với khu vực Long An

Cuối năm 2014, tuyến đường xa lộ Bến Lức – Long Thành – dự án bất động sản trọng điểm Quốc gia đi qua địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An, huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai.TP HCM, Long An và Đồng Nai đã chính thức được bắt đầu làm.

Dự kiến sau khi đã đi vào hoạt động vào cuối năm 2018, tuyến xa lộ này sẽ giúp cơ sở giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM, kết nối trực tiếp với mạng lưới xa lộ – quốc lộ, hệ thống cảng biển Cái Mép – Thị Vải, Sao Mai Bến Đình và với sân bay quốc tế Long Thành, rút ngắn thời gian đi từ tỉnh Long An đến TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Song song đó, Long An cũng thừa hưởng giá trị của các dự án bất động sản hạ tầng lớn kết nối với lõi đô thị TP.HCM. Có thể kể đến như dự án bất động sản mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Tạo thành đường 6 làn xe thông với Khu Công nghiệp Long Hậu, tuyến Metro số 4 nối quận 12, Tân Bình, Phú Nhuận, quận 1, quận 4, quận 7 và Khu Đô thị cảng Hiệp Phước.

Thêm vào đó, tuyến đường Lê Văn Lương sẽ được mở rộng 30m trong thời gian sắp tới để nối quận 7 và Cần Giuộc – Long An, nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 22, nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 9… đi qua các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc.

Tuyến đường Vành đai 4 đoạn Bến Lức- Hiệp Phước đang dự định bắt đầu làm xây dựng. Chiều dài toàn tuyến dao động 35,8km, đi qua các địa phương gồm tỉnh Long An dài 32km (huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc), TP.HCM dài 3,8km đi qua huyện Nhà Bè.

Mới đây nhất, Ủy ban nhân dân TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đưa việc xây dựng một làm đường song hành với quốc lộ 50 bổ sung vào quy hoạch cơ sở giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo quy hoạch, điểm đầu của tuyến đường mới sẽ kết nối với dự án bất động sản nối đường Phạm Hùng đã đi vào hoạt động với cầu Kênh Cây Khô (đoạn tuyến dài dao động 800m), tại xã Phước Lộc – huyện Nhà Bè (TP.HCM), điểm cuối sẽ kết nối với Quốc lộ 50 tại lý trình Km12+600 (ngã tư Tân Kim, xã Tân Kim – huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An).

Tuyến đường sẽ có tổng chiều dài tuyến dao động 8,6km, khi đã đi vào hoạt động khơi dậy tiềm năng của vùng hạ Long An gồm các huyện: Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành.

Quan trọng hơn hết, mới đây, TP.HCM vừa làm việc với các tỉnh, thành trong vùng về việc điều chỉnh lại hướng tuyến xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM – Cần Thơ, có tổng vốn đầu tư đến 5 tỷ USD. Tuyến đường sắt này đi qua địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ với điểm đầu là ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh) và điểm cuối là ga Cái Răng (phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Theo đó, đối với địa phận thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân TP.HCM yêu cầu giữ nguyên hướng tuyến từ ga lập tàu An Bình, tỉnh Bình Dương đến ga Tân Kiên, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh; từ ga Tân Kiên, tuyến đi song song đường Tân Tạo – Chợ Đệm, tuyến vượt qua Rạch Tam, sông Chợ Đệm và nút giao Chợ Đệm của dự án bất động sản đường bộ xa lộ thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương, tuyến rẽ phải và đi song song với tuyến đường bộ xa lộ thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương.

Đối với địa phận tỉnh Long An, tuyến tiếp tục đi trên cao song song tuyến đường bộ xa lộ thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương, vào ga Thanh Phú (là ga kết nối với nhánh đường sắt ra cảng Hiệp Phước), tuyến đi trên cao vượt qua nút giao Bến Lức và sông Vàm cỏ Đông. Tuyến tiếp tục đi vượt qua khu vui chơi vui chơi Happy Land và đi song song với tuyến đường bộ xa lộ vào ga Tân An. Ra khỏi ga Tân An, tuyến vượt qua sông Vàm cỏ Tây, Quốc lộ 62 và đi hết địa phận tỉnh Long An.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, nhìn vào một mạng lưới hạ tầng cơ sở giao thông đã và đang được đầu tư một cách mạnh mẽ như trên, sẽ là động lực để thị trường bất động sản của tỉnh này tăng trưởng trong mai sau gần. Vì vậy, so với khu vực TP.HCM, thị trường đất nền, nhà phố tỉnh Long An không xảy ra hiện trạng “sốt” hay tăng giá đột biến nhưng nhưng vẫn đang lôi kéo nhiều nhà đầu tư.

Hiện tại, Long An đã có rất nhiều dự án bất động sản lớn, từ 300 ha đến trên 1.000 ha, được chủ đầu tư thực hiện, như dự án bất động sản khu đô thị sinh thái Nam Long tại Bến Lức với trên 380 ha, dự án bất động sản Khu đô thị Sinh thái Năm Sao của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao tại Cần Giuộc có diện tích quy hoạch trên 419 ha, dự án bất động sản Happy Land của Khang Thông với diện tích trên 1.200 ha…

Đặc biệt, trong thời gian tới cùng với sứ góp mặt của những tên tuổi lớn như Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Vingroup, Trường Hải, Nguyễn Kim, T&T với nhiều dự án bất động sản khu đô thị rộng hàng trăm hecta… được tiên liệu sẽ khiến thị trường bất động sản Long An càng ngày càng sôi động.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho thấy, qui mô thị trường bất động sản TP.HCM GĐ này đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính của đô thị và đã có tính lan tỏa rộng ra, đặc trưng là tại các huyện thuộc các tỉnh giáp giới TP và tại Cần Giuộc, Long An là một điển hình.

“Một trong những lợi thế lớn của Long An là địa điểm cửa ngõ TP.HCM, nối liền với vùng ĐBSCL. Đây cũng là 1 trong 7 địa phương nằm trong quy hoạch vùng TP.HCM, có hệ thống cơ sở giao thông dễ dàng với các tuyến đường Vành đai 3, xa lộ Trung Lương – TP.HCM; chưa kể xa lộ Bến Lức – Long Thành nối với sân bay quốc tế Long Thành sắp đã đi vào hoạt động, và xa lộ nối với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ xây dựng trong mai sau…sẽ giúp lôi kéo lượng lớn vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản trong mai sau rất gần”, ông Phan Công Chánh, Chuyên gia bất động sản cá nhân, cho thấy thêm.

(Kỳ 2: bất động sản vùng đô thị TP.HCM mở rộng: Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành “cơn sốt” mới của giới địa ốc)

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339