Cư dân chung cư cao cấp ở Hà Nội bị cắt điện, nước vì treo băng rôn “tố” chủ đầu tư?

Những cư dân sinh sống tại khu chung cư đẳng cấp Artemis số 3 Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) điêu đứng trước cảnh bị cắt nước vì treo băng rôn “tố” chủ đầu tư tại ban công căn hộ nhà mình.

Cư dân bị cắt nước không nguyên nhân

Được quảng cáo khu căn hộ đẳng cấp đạt chuẩn 5 sao, thế nhưng, cư dân khu căn hộ Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lại căng băng rôn, gửi đơn thư tới các nơi phản ánh về những tồn tại khu căn hộ này.

Theo đó, cư dân phản ánh về việc chung cư Artemis kết luận sai về diện tích, chiều cao của phòng sinh hoạt cộng đồng; đánh số tầng không đúng hợp đồng mua bán; chủ đầu tư hợp thức hóa việc sở hữu khai thác, thu lợi từ khối nhà kỹ thuật máy phát tại khu đất số 3; thiếu minh bạch trong thu chi, quản lý quỹ bảo trì của tòa nhà…

Tối 15.10, tại sảnh chính của tòa nhà Artemis, một số cư dân đã tập trung căng băng rôn biểu hiện sự bức xúc với những nội dung như: “Công ty ACC Thăng Long cho Vuvuzela sử dụng mặt bằng sai mục đích”, “chủ đầu tư mập mờ trong việc cấp phép”.

Cư dân chung cư đẳng cấp ở Hà Nội bị cắt điện, nước vì treo băng rôn tố chủ đầu tư? - Ảnh 1.

Khu vực được cho sử dụng sai công năng tòa nhà.

Đỉnh điểm, tối 21.10, cư dân Artemis đã căng băng rôn, khẩu ngữ phản đối việc “chủ đầu tư Artemis cắt điện, nước vô lý”, “chủ đầu tư Artemis coi thường tính mạng của cư dân, coi thường pháp luật, thách thức sở thi công”…, khiến lực lượng an toàn khu vực phải có mặt để chắc chắn trật tự.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Bích Liên – Trưởng ban đại diện cư dân Artemis – cho thấy, từ 9h sáng 21.10 đến 11h ngày 22.10, có 7 hộ gia đình sống tại căn hộ bị cắt nước không nguyên nhân, không được tin tức trước.

“7 gia đình này là những người không ngừng nghỉ đại diện cho cư dân tòa nhà đứng lên “tố” những sai phạm của chủ đầu tư thời gian qua. Tôi không hiểu nguyên nhân tại sao, họ lại bị cắt nước vô lý bởi thế”, bà Liên nói.

Cư dân chung cư đẳng cấp ở Hà Nội bị cắt điện, nước vì treo băng rôn tố chủ đầu tư? - Ảnh 2.
Cư dân chung cư đẳng cấp ở Hà Nội bị cắt điện, nước vì treo băng rôn tố chủ đầu tư? - Ảnh 3.

Cư dân treo băng rôn phản đối chủ đầu tư cắt nước vô lý.

Chị Lê Thị Hải Yên (nhà C2, tầng 7) chia sẻ: “Gia đình tôi đóng điện nước đầy đủ, có hóa đơn rõ nét, không có nguyên nhân gì để bị cắt nước. Chúng tôi treo băng rôn để phản ánh những việc làm sai trái của chủ đầu tư, mong muốn họ lắng nghe, đưa ra những biện pháp hợp tình hợp lý. Còn việc ban quản lý cắt nước của cư dân là chẳng thể hưởng ứng được”.

Cư dân chung cư đẳng cấp ở Hà Nội bị cắt điện, nước vì treo băng rôn tố chủ đầu tư? - Ảnh 4.
Cư dân chung cư đẳng cấp ở Hà Nội bị cắt điện, nước vì treo băng rôn tố chủ đầu tư? - Ảnh 5.

Một ngày nay, cư dân Artemis bị cắt nước dù đã đóng phí đầy đủ.

Chủ đầu tư coi thường pháp luật?

Theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đang hợp thức hóa việc sở hữu, thu lợi từ khối nhà kỹ thuật máy phát tại khu đất số 3 (theo thiết kế là khu vực kỹ thuật máy phát, cây xanh).

Cư dân cho rằng, đây là hành vi thách thức cơ quan công dụng, coi thường pháp luật của chủ đầu tư. Việc cho quán bia thuê, sử dụng mặt bằng khối nhà kỹ thuật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở giao thông khu vực lối xuống hầm xe và cơ sở giao thông ngã ba Lê Trọng Tấn – Tôn Thất Tùng – Nguyễn Viết Xuân.

Liên quan vấn đề này, ngày 10.9, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản số 8148/SXD-TTr về việc giải quyết đơn khiếu kiện của một số cư dân tại chung cư Artemis.

Theo Sở Xây dựng, quy hoạch tổng mặt bằng được duyệt thì khu số 3 (khu đất tam giác) là khu cây xanh – kỹ thuật. Qua kiểm tra thực tại, chủ đầu tư cho thuê để kinh doanh dịch vụ tại tầng 2, tầng 3 khối nhà kỹ thuật là sử dụng sai công năng một phần diện tích của khối kỹ thuật.

“Việc cư dân phản ánh chủ đầu tư cho thuê khu kỹ thuật tòa nhà làm nơi bán bia là có cơ sở”, Sở Xây dựng khẳng định.

Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư tạm dừng việc kinh doanh dịch vụ tại tầng 2 và 3 của khối nhà kỹ thuật tại khu đất số 3. Cùng với đó, chủ đầu tư phải phá dỡ vách ngăn phòng sinh hoạt cộng đồng.

“Nếu chủ đầu tư không chấp hành, đề nghị Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân căn cứ thẩm quyền áp dụng lập hồ sơ, xử lý vi phạm theo quy định”, Sở Xây dựng nêu rõ.

Báo Lao động sẽ tiếp tục tin tức về vụ việc này.

Nghệ An xử lý vụ cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339