Đề xuất đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối TP.HCM với Tây Ninh hơn 10.000 tỷ đồng

Ban quản lý (BQL) dự án nhà ở 2 (PMU 2, Bộ GTVT) vừa trình Bộ GTVT thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nhà ở đường xa lộ TP.HCM-Mộc Bài (Tây Ninh). Dự án được đề xuất đầu tư theo bề ngoài đối tác công-tư (PPP), tổng mức đầu tư dao động 10.456 tỉ đồng. Trong đó phần vốn nhà nước hơn 5.000 tỉ đồng.

Theo BQL dự án nhà ở 2, tuyến xa lộ TP.HCM-Mộc Bài có điểm đầu chuẩn bị từ đường Vành đai 3 (Hoóc Môn, TP.HCM), song song với tuyến đường sắt Tân Chánh Hiệp-Trảng Bàng. Sau đó cắt ngang đường Vành đai 4, đường Hồ Chí Minh, ĐT782, ĐT787, đến khu vực đường sắt Gò Dầu (Tây Ninh), cắt qua quốc lộ (QL) 22B, đến gần Km 4+00, tiếp tục rẽ phải, vượt sông Vàm Cỏ về phía QL22, giao với QL22 tại Km 52+850, kết nối với điểm cuối là cửa khẩu Mộc Bài hoặc chốt Cây Me. Chiều dài chuẩn bị là 53,5-64,2 km.

Theo đề xuất, xa lộ TP.HCM-Mộc Bài được đầu tư hai GĐ (GĐ 1 xây bốn làn xe, GĐ 2 là 6-8 làn xe). Trong đó, GĐ 1 được chia ra thành hai phân đoạn: TP.HCM-Trảng Bàng (dài 33 km) và Trảng Bàng-Mộc Bài (dài 20,5 km).

Đoạn TP.HCM-Trảng Bàng có lưu lượng cơ sở giao thông lớn hơn được đầu tư xây với qui mô bốn làn xe hoàn chỉnh, tốc độ thiết kế 120 km/giờ. Còn lại, đoạn Trảng Bàng-Mộc Bài được đề xuất đầu tư với mô hình đường xa lộ hạn chế bốn làn xe, tốc độ thiết kế 80-100 km/giờ.

Trước đó, Thủ tướng đã chấp nhận với kiến nghị của tỉnh Tây Ninh về việc cần sớm triển khai tuyến đường xa lộ TP.HCM – Mộc Bài tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh này. Theo đó, Thủ tướng kết luận, trong tháng 9/2018, Bộ Giao thông vận tải phải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tiền khả thi tuyến đường này, để từ đó Thủ tướng có chủ trương chính xác về giải phóng mặt bằng của tuyến đường, tiếp tục triển khai sớm tuyến xa lộ TP.HCM – Mộc Bài từ những nguồn lực khác nhau để áp dụng bắt đầu làm sớm nhất.

Khi đã đi vào hoạt động, đường xa lộ TP.HCM – Mộc Bài sẽ kết nối từ Khu thành phố Mộc Bài với các đường vành đai 4, vành đai 3 của TP.HCM để tạo nên một mạng lưới liên hoàn giữa các tuyến cơ sở giao thông đối ngoại và trở thành cửa ngõ ra vào TP.HCM.

Đồng thời, kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu và các thành phố của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế của vùng và khu vực ASEAN (Bangkok – Phnom Penh – TP.HCM).

Ngoài ra, TP.HCM cũng đề xuất Bộ Giao thông vận tải thực hiện các thủ tục pháp lý đầu tư tuyến cao ốc TP.HCM – Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) để kết nối cụm cảng biển phía đông thành phố là cảng Phú Hữu, Tân Cảng, ITC để đưa hàng hóa về các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Được biết, tuyến xa lộ TP.HCM – Chơn Thành được thiết kế với điểm đầu là Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) và điểm cuối là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2), có chiều dài 69km, qui mô từ 6 đến 8 làn xe. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, chuẩn bị sẽ kêu gọi đầu tư theo bề ngoài BOT.

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339