BQL dự án đầu tư xây dựng 1 số công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, đến thời điểm này, dự án các con phố băng số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh đã đạt hơn 90% khối lượng xây dựng GĐ 1.
Cụ thể, gần như trọn vẹn các con phố băng đã được thảm 1 số lớp bê tông xi măng; gói thiết bị hoạt động cũng đang được chuyển về.
Trước Tết Nguyên đán, nhà đầu tư đã chuyển 50% chi phí (tương đương 60 tỷ đồng) cho 1 số đối tác nước ngoài để nhập 1 số thiết bị phục vụ hoạt động các con phố băng. Các thiết bị này được mua từ Italia và Na Uy.
Dự kiến đến tháng 5/2018 sẽ bắt đầu lắp đặt hệ thống thiết bị hoạt động này; thời gian lắp đặt dao động 15 đến 20 ngày. Hiện nay, cuối các con phố băng, khu vực lắp đặt đèn tín hiệu đang chờ giải phóng mặt bằng; đây là khu vực đất quốc phòng. Tỉnh đang tham khảo về giá đền bù.
Ban đầu, dự án có tổng chi phí hơn 1.900 tỷ đồng, tuy nhiên sau khi rà soát và tiết kiệm cũng như cắt giảm các hạng mục không cần thiết, dự án giảm xuống còn hơn 1.600 tỷ đồng. Kinh phí thực hiện dự án lấy từ nguồn ngân sách tỉnh và vốn trung ương. Nguồn vốn của tỉnh dao động 900 tỷ đồng đã cấp đủ; vốn trung ương mới chỉ cấp về 150 tỷ đồng.
Dự án các con phố băng số 2 được bắt đầu làm ngày 15-3-2015, chuẩn bị đến tháng 4 năm nay sẽ đã đi vào hoạt động đưa vào khai thác. Tuy nhiên, vì các nguyên do cả chủ quan và khách quan dẫn đến dự án chậm hơn so có hợp đồng ký kết.
Bên cạnh việc đã đi vào hoạt động GĐ 1, 1 số nhà thầu cũng đã cấp tập xây dựng GĐ 2 của dự án gồm 1 số các con phố lăn, sân đỗ máy bay… Theo BQL dự án đầu tư xây dựng 1 số công trình giao thông tỉnh, đơn vị sẽ đốc thúc nhà thầu đã đi vào hoạt động vào đúng dịp 30/4.
Ban quản lý đã đề xuất UBND tỉnh gửi văn bản trình Bộ Giao thông vận tải yêu cầu gia hạn công đoạn dự án các con phố băng số 2 đến tháng 8/2018, chậm hơn 4 tháng so có hợp đồng ký kết. Theo đây, các con phố băng số 1 đã đi vào hoạt động lưỡng dụng vừa phục vụ cho quân sự vừa phục vụ cho thương mại. Trong khi đây, các con phố dẫn ra các con phố băng số 1 của 1 số máy bay quân sự lại đi qua khu vực triển khai dự án các con phố băng số 2.
Vì vậy, việc thỏa thuận bay, bảo đảm an ninh an toàn và ký kết để làm thêm 1 các con phố dẫn khác cho máy bay quân sự đi vào các con phố băng số 1 cũng mất hơn 3 tháng, dẫn đến phát triển chậm độ so có chuẩn bị.
Tìm hiểu thêm he so su dung dat la gi ?
Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN