Điều chỉnh nghiên cứu khả thi sân bay Phan Thiết

Chậm nhất đến ngày 15-1-2019 phải có điều chỉnh nghiên cứu kỹ khả thi để thẩm định nâng cấp sân bay nhằm cung cấp nhu cầu khai thác các chặng bay Nội Bài – Phan Thiết, Vân Đồn – Phan Thiết, Cát Bi – Phan Thiết.

Ngày 7-11, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, đã ký văn bản gửi các sở GTVT ; KH&ĐT và Công ty Cổ phần Rạng Đông liên quan đến việc đẩy nhanh công đoạn thực hiện dự án bất động sản thi công sân bay Phan Thiết.

Điều chỉnh nghiên cứu kỹ khả thi sân bay Phan Thiết - Ảnh 1.

Phối cảnh tổng thể sân bay Phan Thiết

Theo đó, để việc đầu tư thi công dự án bất động sản BOT Cảng hàng không Phan Thiết chắc chắn công đoạn, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở GTVT, KH&ĐT phối hợp với nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Rạng Đông khẩn trương triển khai các nhiệm vụ về thủ tục đầu tư dự án bất động sản.

Cụ thể dự án bất động sản đầu tư Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp nhận chủ trương đầu tư thi công theo bề ngoài Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT) từ tháng 9-2014 và giao Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận là cơ quan nhà nước có thẩm quyền của dự án bất động sản.

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi của dự án bất động sản theo bề ngoài BOT, đã trình lấy chủ kiến thẩm định của Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan để phê duyệt theo thẩm quyền.

Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã tổ chức đấu thầu chọn lọc nhà đầu tư và ký kết hợp đồng BOT. Ngày 23-2-2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 236/QĐ- TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch cách tân và phát triển cơ sở giao thông vận tải hàng không GĐ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Bộ GTVT đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Phan Thiết GĐ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở GTVT thay mặt tỉnh ký văn bản thỏa thuận giao nhà đầu tư Công ty Cổ phần Rạng Đông tổ chức lập hồ sơ điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi theo Quy hoạch điều chỉnh đã được Bộ GTVT phê duyệt để trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt, làm cơ sở triển khai thực hiện. Yêu cầu nhà đầu tư phối hợp với đơn vị giải đáp và Sở GTVT hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi.

Trong các bước lập hồ sơ điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi, Sở GTVT có trách nhiệm tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh văn bản tham vấn chủ kiến HĐND tỉnh theo quy định. Chậm nhất đến ngày 15-1-2019 gửi hồ sơ đến Sở KH&ĐT để tổ chức thẩm định. Sở KH&ĐT chủ trì thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi theo quy định chậm nhất đến ngày 22-2-2019.

Về việc lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, đề nghị Sở GTVT đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương tổ chức lập thiết kế bản vẽ thi công, dự toán thi công công trình (thời gian thực hiện dao động hai tháng), trình Bộ GTVT chủ trì tổ chức thẩm định theo quy định. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán làm cơ sở triển khai thi công thi công công trình. Nội dung công việc này phấn đấu đã đi vào hoạt động trong tháng 5-2019.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Phan Thiết được điều chỉnh quy hoạch sân bay từ cấp 4C lên cấp 4E để thích hợp với quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc.

Mục tiêu nâng cấp sân bay nhằm cung cấp nhu cầu khai thác các chặng bay Nội Bài – Phan Thiết, Vân Đồn – Phan Thiết, Cát Bi – Phan Thiết, với các máy bay code E trong GĐ đến năm 2030 cũng như khai thác được các loại máy bay quân sự tiên tiến nhất GĐ này.

Khi điều chỉnh quy hoạch sân bay Phan Thiết, các cơ quan liên quan đã kéo dài đường cất hạ cánh sân bay từ 2.400 m lên 3.050 m, mặt đường lăn rộng 23 m, dải lăn rộng 43,5 m, cung cấp các tiêu chuẩn của ICAO.

Sân đỗ máy bay cũng được mở rộng gồm hai máy bay code E, và bốn máy bay code C.

Nhà ga hành khách sân bay Phan Thiết được mở rộng từ 5.000 m2 lên 19.200 m2, để đạt công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm.

Với quy hoạch điều chỉnh, sân bay Phan Thiết sẽ được chia làm ba khu: Khu bay dùng chung cho cả mục đích dân dụng và quân sự; khu phục vụ hàng không dân dụng gồm sân đỗ máy bay hàng không dân dụng và công trình hàng không dân dụng nằm độc lập; khu quân sự chỉ dành đỗ máy bay quân sự, hạ tầng kỹ thuật quân sự.

Tổng vốn đầu tư sân bay Phan Thiết GĐ từ nay đến 2020 dao động 10.272,9 tỉ đồng và GĐ định hướng đến 2030 dao động 332,5 tỉ đồng.

Vốn đầu tư dự án bất động sản được xác định từ hai nguồn, vốn huy động từ nguồn chi phí dự phòng của dự án bất động sản BT khu bay quân sự để đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh và đường lăn.

Phần vốn đầu tư khu hàng không dân dụng sân bay được huy động từ nhà đầu tư BOT – Công ty Cổ phần Rạng Đông .

Mở rộng sân bay Phan Thiết, đầu tư thi công đường cất hạ cánh số 2

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN