Tuyến đường Vành đai 3 kết nối TP.HCM với 3 tỉnh Bình Dương – Long An – Đồng Nai là dự án địa ốc trọng điểm, chiến lược để cách tân và phát triển kinh tế xã hội của vùng thành thị mở rộng TP.HCM.
Ủy ban nhân dân TP.HCM vừa đề xuất Bộ Giao thông – vận tải kiến nghị Chính phủ cho triển khai xây dựng tuyến đường Vành đai 3, đoạn qua địa bàn đô thị. Ủy ban nhân dân TP.HCM sẽ tạm ứng ngân sách hơn 2.900 tỷ đồng để bồi thường giải phóng mặt bằng. Tại Đồng Nai, tuyến đường này đang được Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch triển khai công tác đền bù giải phóng mặt bằng.
Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011, tuyến vành đai 3 có chiều dài 97,7km. Toàn tuyến được chia làm 4 đoạn gồm đoạn từ Bình Chuẩn – Tân Vạn (Bình Dương) dài 16,7km; đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (Đồng Nai) dài 34,3km; đoạn Bình Chuẩn (Bình Dương) – QL22 (TP.HCM) dài 17,5km và đoạn QL22 – Bến Lức (Long An) dài 29,2km.
Như vậy, sau khi tuyến đường này đã đi vào hoạt động sẽ kết nối liên vùng TP.HCM với Đồng Nai, Bình Dương, Long An.
Tổng số vốn dao động 55.800 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng dao động 5.630 tỷ đồng. Hiện mới chỉ có đoạn Bình Chuẩn – Tân Vạn dài 16,7km đã được tỉnh Bình Dương đầu tư và đã đưa vào khai thác, các đoạn còn lại nhưng vẫn đang trong các bước nghiên cứu kỹ, đề xuất đầu tư.
Theo đó, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch với chiều dài 34,3km qua địa phận tỉnh Đồng Nai 6,3km và qua TP HCM dao động 28km. Đoạn này trong GĐ 1 được nghiên cứu kỹ chia làm hai dự án địa ốc thành phần gồm dự án địa ốc thành phần 1A và 1B.
Cụ thể, đoạn 1A từ TL25B (huyện Nhơn Trạch) đến xa lộ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với chiều dài 8,75km. Đoạn này đã được nghiên cứu kỹ đầu tư bằng vốn ODA thông qua quỹ EDCF của Hàn Quốc tài trợ dao động 190,96 triệu USD cho phần xây dựng lắp và giải đáp. Hiện đang áp dụng thủ tục chọn lọc giải đáp.
Đoạn 1B (từ xa lộ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) đến ngã tư Thủ Đức trên Xa lộ Hà Nội (ngã tư Trạm 2 cũ) với chiều dài 8,96km, được nghiên cứu kỹ đầu tư theo bề ngoài BOT. Hiện đang áp dụng thủ tục sơ tuyển chọn lọc nhà đầu tư.
Đặc biệt, trên đoạn tuyến này sẽ có cây cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai nối quận 9 với huyện Nhơn Trạch. Theo nghiên cứu kỹ, cầu này được đúc hẫng như cầu Long Thành trên xa lộ TP.HCM – Long Thành, nhưng nằm cách về phía hạ lưu dao động 3km.
Tổng cty đầu tư cách tân và phát triển và quản lý dự án địa ốc hạ tầng cơ sở giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long – đơn vị được Bộ Giao thông – vận tải giao quản lý dự án địa ốc) kiến nghị đầu tư theo bề ngoài đối tác công – tư (PPP) có sự hỗ trợ của Nhà nước.
Theo đơn vị nghiên cứu kỹ, khi hình thành tuyến đường Vành đai 3 sẽ kết nối tuyến xa lộ TP.HCM – Trung Lương, quốc lộ 1 và tuyến đường xa lộ Bến Lức – Long Thành đang xây dựng tạo nên mạng lưới cơ sở giao thông kết nối TP.HCM với các tỉnh liền kề và 7 tỉnh của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam…
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM cho thấy, tuyến vành đai 3 rất quan trọng đối với sự cách tân và phát triển KT-XH của TP.HCM nói riêng và các tỉnh kế bên nhìn chung. Bởi đây là tuyến huyết mạch mang tính kết nối vùng, giúp hạn chế phương tiện đi qua đô thị để di chuyển theo hướng Đông Tây, góp phần giải tỏa ùn tắc cơ sở giao thông.
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN