Thông tin về kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo số 210/BC-Ủy ban nhân dân ngày 8/11/2018 gửi Bộ Giao thông – Vận tải về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng.

Theo đó, ngay trong lúc nhận được tin tức phản ánh của một số phương tiện truyền thông về việc cầu Bạch Đằng không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an ninh cơ sở giao thông khi các phương tiện di chuyển trên cầu với tốc độ cao, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông – Vận tải phối hợp với Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, đơn vị giải đáp thiết kế, giải đáp chuyển giao công nghệ, giải đáp giám sát… kiểm tra hiện trường, nghiên cứu đánh giá các nhân tố kỹ thuật của cầu và có biện pháp xử lý khắc phục chắc chắn chất lượng công trình, chắc chắn an ninh tuyệt đối cho phương tiện tham dự di chuyển qua cầu.

Ngày 3/11/2018, đại diện Cục Quản lý thi công và chất lượng công trình cơ sở giao thông, Bộ Giao thông – Vận tải, Sở Giao thông – Vận tải cùng Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng kiểm tra hiện trường và có báo cáo đánh giá sơ bộ chất lượng thi công cầu Bạch Đằng thông qua số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính sau khi thảm lớp bê tông nhựa và số liệu quan trắc cầu Bạch Đằng.

Ngày 4/11/2018, Tổ công tác của Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình thi công đã thu thập số liệu quan trắc, Tư vấn kiểm định chất lượng công trình đã đo đạc thực tại thực trạng trắc dọc mặt cầu.

Ngày 5/11/2018, Sở Giao thông – Vận tải cùng Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng tổ chức cuộc họp với sự tham dự của đại diện Cục Quản lý thi công và chất lượng công trình cơ sở giao thông – Bộ Giao thông – Vận tải, giải đáp thiết kế, giải đáp giám sát, giải đáp công nghệ và các nhà thầu thi công cùng tham khảo, đánh giá số liệu quan trắc, đo đạc, kết quả đánh giá số liệu đo đạc, đối chiếu với các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.

Ngày 7/11/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra tại hiện trường để nghe báo cáo đánh giá các nhân tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, hiện trạng mặt cầu không bằng phẳng, biện pháp xử lý khắc phục. Thành phần tham dự gồm: Đại diện Bộ Giao thông – Vận tải; đại diện các sở, ngành của tỉnh; nhà đầu tư Dự án cầu Bạch Đằng, các đơn vị giải đáp thiết kế, giải đáp giám sát, giải đáp công nghệ và nhà thầu thi công.

Tại cuộc họp ngày 7/11/2018, các đơn vị giải đáp thiết kế, giải đáp giám sát, giải đáp công nghệ đã báo cáo kết quả tổng hợp các bước quan trắc tự động cầu chính (chuyển vị của trụ tháp; ứng suất trong bê tông trụ tháp, dầm cầu; lực trong dây văng; khoảng của dây văng; tốc độ gió; nhiệt độ môi trường), suốt trong quãng thời gian qua và số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính; đại diện Hội đồng quản trị các nhà đầu tư Dự án, Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, các cơ quan quản lý nhà nước (Cục Quản lý thi công và chất lượng công trình cơ sở giao thông, Sở Giao thông – Vận tải), các bên thống nhất đánh giá:

– Các nhân tố kỹ thuật của cầu, gồm: Ổn định trụ tháp, ứng suất trong bê tông, lực trong cáp văng…, hoàn toàn chắc chắn đề nghị thiết kế, chắc chắn an ninh chịu lực.

– Tổng thể chắc chắn đề nghị, tuy thế cục bộ tại khu vực trước và sau khối hợp long có bề ngoài không bằng phẳng. Hiện tượng này đã tồn tại từ trước lúc thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu và nằm trong có kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo công đoạn của giải đáp, chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật, không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và chắc chắn an ninh cho các phương tiện di chuyển; công tác xử lý sẽ được triển khai theo công đoạn bằng việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

– Quá trình đưa công trình vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt cầu, dây văng… không ngừng nghỉ được theo dõi, kiểm tra, quan trắc kết quả chắc chắn theo đề nghị thiết kế, hoàn toàn không có bề ngoài lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

– Công trình được đánh giá chắc chắn các đề nghị kỹ thuật, công nghệ, quy trình quản lý chất lượng công trình, các nhân tố kỹ thuật của cầu đều ổn định và đạt tiêu chuẩn thiết kế, sự sai số nằm trong phạm vi cho phép, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Để chắc chắn an ninh tuyệt đối cho phương tiện di chuyển qua cầu, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị chủ đầu tư dự án nhà ở và các nhà thầu phối hợp nghiêm ngặt với các đơn vị liên quan tiếp tục quan trắc, đưa ra biện pháp đã đi vào hoạt động, đúng quy trình, tuân thủ nghiêm ngặt các đề nghị kỹ thuật.

Trong đó cần tham vấn chủ kiến của các chuyên gia danh tiếng về lĩnh vực cầu đường để dự kiến cho công tác tạo phẳng lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu theo có kế hoạch. Cùng với đó, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Giao thông – Vận tải phối hợp với Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng và đơn vị liên quan nghiên cứu tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100km/h như hiện tại xuống mức thích hợp chắc chắn an ninh cơ sở giao thông; đề xuất báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tham khảo, chọn lọc.

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339