Đi tìm lời giải cho bài toán mặt bằng kinh doanh ở Hạ Long

Ở Hạ Long giờ đó, giới doanh nhân thích chọn lọc đầu tư 1 vài nhà phố thương mại tân tiến, năng động để “làm ăn lớn”, thay vì thuê nhà dân để kinh doanh theo truyền thống.

Chọn nhà phố thương mại để… làm ăn lớn

Trong 1 câu chuyện đầu năm về phát triển du lịch, bà Vũ Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh không giấu nổi niềm vui trước các khởi sắc mà ngành kinh tế mũi nhọn này có tới cho Quảng Ninh. Các con số ấn tượng liên tục xuất hiện trong các năm gần đó.

2017 là năm mà du lịch Quảng Ninh gặt hái được nhiều thành công, đón hơn 9,87 triệu lượt khách, đáng kể là lượng tăng mạnh số khách quốc tế (22%) có hơn 4 triệu lượt. Với điểm nhấn “năm du lịch quốc gia”, các kết quả ban đầu của năm 2018 cho thấy sức quyến rũ của vùng đất di sản càng ngày càng cao, chỉ qua “lát cắt” là dịp nghỉ lễ 30.4 có lượng khách lên đến hơn 500.000 người. Trong đó riêng Hạ Long đã lôi kéo hơn 72.000 lượt.

Sự phát triển của ngành “công nghiệp không khói” đặt ra nhu cầu cấp thiết là tìm mặt bằng để kinh doanh 1 vài ngành hàng phục vụ lượng khách du lịch càng ngày càng tăng cao. Ở Hạ Long giờ đó, thay vì chọn thuê nhà dân để kinh doanh theo truyền thống, giới doanh nhân còn chọn lọc đầu tư 1 vài nhà phố thương mại tân tiến, năng động để “làm ăn lớn”.

Boutique nhà phố đặc trưng thích hợp để kinh doanh 1 vài ngành hàng cần tổng diện tích rộng.

Không khó để cảm thấy, các ngành nghề như kinh doanh nhà hàng, cafe, khách sạn, spa, thẩm mỹ viện, shop thời trang, trọng điểm mua sắm mini… chờ mong tiềm năng sinh lời. Nhưng vấn đề nan giải là ở chỗ, làm thế nào để chọn được mặt bằng kinh doanh hợp lý, vừa ý. Mở tiệm kinh doanh diện tích nhỏ, quán cafe, hay cửa hàng ăn uống chỉ cần các căn nhà phố thương mại tổng diện tích trung bình 100m2/sàn.

Tuy nhiên, để kinh doanh các ngành hàng dễ đem lại lợi nhuận lớn như mini hotel, quán bar, nhà hàng lớn, thẩm mỹ viện, phòng khám,… thì giới đầu tư sẽ phải chọn lọc khắt khe hơn, bởi ngoài địa điểm thuận lợi còn cần tổng diện tích đủ rộng, không gian và thiết kế thích hợp.

Săn tìm nhà phố thương mại tổng diện tích rộng

Hiện nay ở Bãi Cháy, hệ sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch, vui chơi đang dần hình thành, mở ra các thời cơ giao thương mới. Chỉ tính riêng Tập đoàn Sun Group cũng đã thiết lập ở đó 1 hệ thống nhà phố thương mại phong phú về tổng diện tích, thích hợp có mọi nhu cầu của giới doanh nhân đất mỏ.

Trong 1, hai năm gần đó ở Hạ Long, không chỉ lượng khách tăng vọt mà phân khúc dòng khách quốc tế cũng tăng trưởng đáng kể. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi vào các dịp lễ, tết, nơi này không ngừng nghỉ “hết phòng”, “cháy phòng”… Toàn tỉnh Quảng Ninh chỉ có vỏn vẹn 37 khách sạn từ 3-5 sao có hơn 4.800 phòng, khó lòng cung cấp lượng khách du lịch lớn đổ về đô thị này. Còn theo phân tách mới nhất của Savills Việt Nam, trong xu hướng tăng trưởng đáng kinh ngạc của phân khúc khách sạn, nổi lên điểm nhấn đáng chú tâm là loại hình khách sạn mini nằm trong công trình bất động sản vui chơi.

Đánh trúng “cơn khát” mặt bằng buôn bán lớn cho các loại hình kinh doanh đặc biệt, dòng sản phẩm villa thương mại Boutique nhà phố nằm trong công trình nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay đang được phân khúc quan tâm.

Đây sẽ là khu phố thương mại sầm uất bậc nhất Hạ Long trong nay mai.

Khu villa thương mại sang trọng này cận kề các con phố Hạ Long, hướng trực tiếp đến 1 vài trục các con phố ở trọng điểm Bãi Cháy – là địa điểm thuận lợi lôi kéo khách. Ưu điểm của nó chính là mặt bằng rộng, thông thoáng, thích hợp có nhiều làm việc kinh doanh.

Cách đó không xa là khu cầu cảng quốc tế sắp hoạt động và công trình vui chơi vui chơi 5 sao Sun World Halong Complex. Lô đất của villa có tổng diện tích lên đến 300m2; cao tối đa 5 tầng, mặt các con phố rộng tới 12m, chia được thành 21 phòng, đem lại hiệu suất sử dụng tối ưu.

Ngoài việc nắm trong tay giấy chứng nhận có lâu dài, thì “điểm cộng” khác để tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư Boutique nhà phố chính là giá thành cải tạo hầu như không đáng kể. Nhờ mặt các con phố rộng, chủ đầu tư thỏa sức kinh doanh lớn, thay vì mua vài ba căn nhỏ và tốn thêm giá thành để đập thông, cải tạo. So có 1 vài villa hoặc nhà đất truyền thống, lợi thế làm ăn ở các khu nhà phố thương mại như thế này là ngoài khách vãng lai còn có dòng khách lớn, ổn định trong nội khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Xuất giai đoạn này Hạ Long trong vòng vài năm qua, các sản phẩm thuộc hệ sinh thái nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group đầu tư không chỉ làm đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, du lịch, mà còn tạo ra phong 1 vàih kinh doanh mới.

Cũng chính bởi thế, dòng sản phẩm Boutique nhà phố khiến giới đầu tư, kinh doanh không chỉ ở Hạ Long mà còn ở Hà Nội và 1 vài tỉnh kế bên không ngừng săn đón. Trên phân khúc thứ cấp, sản phẩm này được chuyển nhượng liên tục bởi số lượng hữu hạn chỉ 50 căn. “Khác biệt từ địa điểm” chính là giá trị góp phần kích thích tăng lợi nhuận từ việc kinh doanh 1 vài ngành hàng phục vụ du lịch.

Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay

==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339