Dự án Trung tâm logistics và Cảng tổng hợp container Cái Mép hạ gồm hai phần: Trung tâm logistics Cái Mép Hạ có tổng diện tích 1.200ha với tổng số vốn đầu tư chuẩn bị dao động 40.000 tỷ đồng và cảng tổng hợp container Cái Mép Hạ có diện tích 86,6ha với tổng số vốn đầu tư chuẩn bị 10.000 tỷ đồng.
Văn phòng Chính phủ vửa có công văn đề nghị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải hỗ trợ chỉ dẫn Tập đoàn Geleximco thực hiện thủ tục đầu tư, thuê đất, giao đất để thực hiện dự án địa ốc Trung tâm logistics và Cảng tổng hợp container Cái Mép hạ.
Cụ thể, đối với Dự án đầu tư thi công Trung tâm logistics Cái Mép hạ, Phó Thủ tướng giao Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ dẫn Công ty cổ phần xuất, nhập khẩu tổng hợp Hà Nội – Tập đoàn Geleximco về thủ tục đầu tư, thuê đất, giao đất và thực hiện đầu tư thi công theo đúng quy định của pháp luật để sớm triển khai một trung tâm logistics cung cấp đề nghị cách tân và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam.
Đối với Dự án cảng tổng hợp container Cái Mép hạ, đây là dự án địa ốc đã được giao chủ đầu tư – Công ty cổ phần đóng tàu và dịch vụ dầu khí Vũng Tàu. Do vậy, Công ty cổ phần xuất, nhập khẩu tổng hợp Hà Nội – Tập đoàn Geleximco chủ động thảo luận, thỏa thuận với chủ đầu tư để có thể liên doanh, liên kết đầu tư, khai thác sử dụng cảng, chắc chắn hiệu quả đầu tư.
Phó Thủ tướng giao Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ dẫn các công ty thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai, bồi thường, tái an cư… và quy trình thủ tục đầu tư; đồng thời, tổ chức thẩm định, chọn lọc các dự án địa ốc đầu tư theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.
Sau khi có văn bản của văn phòng chính phủ, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Geleximco cho biết thêm: “Thực hiện chủ trương của Chính Phủ về quy hoạch và phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, Tập đoàn Geleximco sẽ tiến hành nghiên cứu, khảo sát và cách tân và phát triển dự án địa ốc cảng nước sâu Cái Mép tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu – cảng nước sâu đầu tiên tại Việt Nam với hiệu quả kinh tế cao, đóng góp cho sự cách tân và phát triển của tỉnh”.
Theo đó, Geleximco sẽ phát huy tối đa các lợi thế sẵn có để đầu tư cách tân và phát triển hạ tầng cảng biển tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế; Hợp tác cách tân và phát triển và đầu tư mới hệ thống logistics trong nước nhằm phục vụ hoạt động dịch vụ, thương mại. Không chỉ mang lại hàng nghìn việc làm cho người lao động địa phương, xã hội hóa cách tân và phát triển logistic sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh đẩy mạnh chất lượng dịch vụ; hướng đến thi công hệ thống cảng biển với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, dịch vụ vận tải, logistics chuyên nghiệp, tiên tiến trên qui mô cả nước.
Theo phân tích của các chuyên gia, với điều kiện môi trường xung quanh thuận lợi nhất là với sự đầu tư bài bản của công ty trong nước như Geleximco và chính sách bán hàng ưu đãi đầu tư hợp lý của địa phương, cụm cảng Cái Mép Hạ hữa hẹn sẽ là điểm tập kết xuất nhập khẩu cũng như cách tân và phát triển mạnh các dịch vụ hàng hải và logistic của cả khu vực kinh tế trọng điểm phía nam.
Được biết, mặc dù Việt Nam có những nỗ lực lớn trong đầu tư công vào hệ thống cơ sở giao thông, song hạ tầng cơ sở giao thông, cảng biển, loại hình phương tiện chuyên chở… có liên quan đến thương mại những nhưng vẫn chưa bắt kịp được với mức độ tăng trưởng xuất khẩu và sự tăng thêm mau chóng về lưu lượng hàng hóa.
Thống kê mới đây của Hiệp hội DN logistics Việt Nam cũng cho thấy, cả nước hiện có dao động hơn 1.300 công ty logistics đang hoạt động, đa số là những công ty nhỏ và vừa. Các đơn vị logistic lớn được kể đến như: Công ty Transimex Sài Gòn, Tổng cty Tân Cảng Sài Gòn, Gemadept, Vietrans, Vietfracht…
Với tốc độ cách tân và phát triển hằng năm đạt từ 16-20%, logistic là một trong những ngành dịch vụ tăng trưởng nhanh và ổn định nhất của Việt Nam trong thời gian qua. Tuy nhiên giai đoạn này, cộng đồng công ty Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ logistics với những giá thành rất cao.
Theo ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội DN dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), điểm yếu của các Doanh nghiệp logistics Việt Nam là giá thành dịch vụ chưa tranh đua tốt, chất lượng cung cấp một số dịch vụ chưa cao. Điều này xuất phát chủ yếu từ việc các Doanh nghiệp hạn chế về qui mô, vốn, bí kíp, trình độ quản lý, khả năng tiến hành công nghệ tin tức cũng như trình độ nguồn nhân lực.
Trong tổng giá thành logistics giai đoạn này liên quan đến lĩnh vực cơ sở giao thông vận tải chỉ chiếm dao động 59-60%. Chi phí logistic của Việt Nam hiện đang là một trong những rào cản lớn ảnh hưởng đến sức tranh đua của nền kinh tế. Nhu cầu bức thiết giai đoạn này là cần mau chóng có phương pháp giảm giá thành này, góp phần nâng cao sức tranh đua của hàng hóa Việt Nam.
Cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ bởi cảng thuộc quy hoạch trong cụm cảng Cái Mép – Thị Vải là cửa ngõ quốc tế khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam của Tổ Quốc, Với hệ thống luồng sâu có thể thiết kế bến cảng đủ năng lực tiếp nhận những tàu lớn nhất trên địa cầu với sức chở 18.000 – 22.000 TEU, trọng tải đến 200.000 DWT và nằm gần kề các tuyến hàng hải quốc tế cho phép trực tiếp đưa hàng từ Việt Nam đến thẳng các cảng của châu Âu, Bắc Mỹ mà không cần trung chuyển qua các nước khác như Singapore, Hongkong, tiết kiệm hàng tỷ USD/năm.
Còn Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ với qui mô lớn nhất Việt Nam, tầm cỡ trong khu vực, kết nối trực tiếp với hệ thống cụm cảng Cái Mép – Thị Vải với đầy đủ tính năng đồng bộ như tập kết hàng hoá, phân phối hàng hóa, gom hàng, giao hàng, lưu giữ, sử lý, bảo quản …. Kết nối cơ sở giao thông dễ dàng với toàn bộ các địa phương trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc trưng kết nối cơ sở giao thông đường thuỷ sẽ giúp cho công tác logistics đối với hàng hoá xuất nhập khẩu giảm được rất nhiều giá thành, trực tiếp hỗ trợ và phục vụ cho cụm Cảng cách tân và phát triển.
Tìm hiểu thêm bảng giá thue can ho chung cu quan binh thanh Xem ngay
==>mat do xay dung la gi ?
==> Bạn biết gì về cac loai phi can ho chung cu chưa ?
==>bang gia dat quan 2 nghiên cứu ngay ?Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở QOV.VN